คุณสมบัติของหัวเทียน
หัวเทียน ที่ปลายแกนกลาง ออกแบบ พิเศษเป็นตัว V
(ตัวอย่าง) BKR5E-11
– ปลายแกนกลาง มีการเซาะร่อง 90 °เพื่อ ทำให้วงไฟของการจุดระเบิดที่ง่ายยิ่งขึ้น
– เนื่องจากประกายไฟถูกปล่อยออกมาใกล้ ๆ กับปลายแกนกลางทำให้มีการทำงานของปลายแกนกลางน้อยลงและเพิ่มประสิทธิภาพการจุดระเบิด ดังนั้นจึงมีผลต่อ ประสิทธิภาพ ในการ สตาร์ทเครื่องยนต์ และ อัตราเร่งที่ดี
PSPE®plug
(ตัวอย่าง) SILZKAR7B11
– เมื่อเปรียบเทียบ กับ หัวเทียน มาตรฐาน ปลายเขี้ยวจะสั้นลงเพื่อลดการเหลื่อมซ้อนทับกับปลายแกนกลาง ซึ่งจะช่วยลดการบอดของหัวเทียนลดลง และมีความสามารถในการจุดระเบิดเพิ่มขึ้นและเพิ่มความสามารถในการจุดระเบิดได้ดีขึ้น และยังเป็นหัวเทียน ที่ช่วยป้องกัน การแตกหัก , ความร้อนสูงเกินไปของปลายแกนกลาง หัวเทียนประเภทนี้ จึงมีประสิทธิภาพที่สูงและ มีอายุการใช้งานยาวนานซึ่งช่วยให้การเผาไหม้ที่ปกติ และรวมทั้งการผาไหม้ที่ผิดปกติในกรณีเครื่องยนต์เกิดแรงอัดสูง ได้ดีอีกด้วย
หัวเทียนแบบ หลายเขี้ยว
(ตัวอย่าง) BKR6EK – เขี้ยว 2 เขี้ยว
(ตัวอย่าง) BKUR6ET – เขี้ยว 3 เขี้ยว
(ตัวอย่าง) BKR6EQUP – เขี้ยว 4 เขี้ยว
-หลักการทำงานของ หัวเทียนหลายเขี้ยว คือเพื่อให้มั่นใจถึงความทนทานโดยการกระจายการใช้อิเลคโทรด หัวเทียนหลายเขี้ยว จะมีประสิทธิภาพในการปรับปรุงลักษณะการขยายวงไฟ (ใช้กระแสไฟลดลง)
– BKR6EQUP เป็นหัวเทียนชนิดกึ่งผิวสัมผัส ประกายไฟออกตามพื้นผิวฉนวนและเผาผลาญคาร์บอนที่สะสมอยู่บริเวณฉนวน หัวเทียนประเภทนี้มีประสิทธิภาพในการป้องกันคราบสนิม และคราบคาร์บอน
หัวเทียนแบบ ปลายอินซูเลเตอร์ โผล่
(ตัวอย่าง) IZFR6K11 (ปลายเปลือกโลหะขยายมากขึ้น)
-สร้างการ การเผาไหม้ที่เสถียร สามารถทำได้โดยการย้ายจุด จุดระเบิดไปยังศูนย์กลางของห้องเผาไหม้ อย่างไรก็ตามหากใช้หัวเทียน ชนิดนี้ ในเครื่องยนต์ นอกเหนือจากที่ระบุไว้จะมีผลต่อลูกสูบหรือวาล์ว ดังนั้นจึงสามารถใช้ได้เฉพาะกับยานพาหนะที่ระบุเท่านั้น
– สำหรับหัวเทียน ประเภทเปลือกโลหะที่ยาว เขี้ยวของหัวเทียน ได้รับการออกแบบให้สั้นลงกว่าหัวเทียน ปกติเพื่อลดปัญหาที่จะเกิด จากความร้อนและแรงสั่นสะเทือน